13. febrúar 2022

Snjómokstur í Reykjavík, febrúar 2022

Þeir sem þekkja mig vita að ég vil helst ekki keyra bíl. Ef ég þarf að fara eitthvað þá fer ég miklu frekar á hjólinu en bílnum. Þetta er af því mér finnst leiðinlegt að keyra bíl og mér finnst gaman að hjóla. Þetta á líka við á veturnar, og ég treysti ekki bílnum í vetrarfærð. Hjólið hefur reynst mér miklu betur, er bæði stöðugra og þægilegra að nota í hálku og mátulegum snjó.

Almennt hefur snjóhreinsun batnað í Reykjavík, þegar snjóar hóflega mikið. Borgin er með áætlun sem virðist nokkurvegin halda við þær aðstæður. Það er mikill kostur að geta treyst því að ákveðin leið er hreinsuð áður en þú ferð af stað. Það var ekki þannig fyrir 10 árum síðan.

Hér má sjá kort yfir snjóhreinsun stíga tekið af borgarvefsja.is 13.02.2022:


Ég er svo heppin að komast fljótlega heiman frá mér á stíg í forgangi svo ég þarf ekki lengi að þjösnast í gegnum snjóskafla áður en ég kemst á hreinsaðan stíg. Það snjóar ekkert of oft eða mikið í borginni, en svo til á hverju ári eru nokkrir dagar þar sem snjóar þónokkuð og jafnvel nokkra daga í röð. Borgin virðist aldrei vera undir það búin varðandi snjóhreinsun á stígum. 

Hér eru myndir frá því núna í febrúar, með útskýringum. Í þessu tilviki segja myndir ekki allt en ég mun reyna að útskýra aðstæður með texta.

Mynd 1. Tekin 3. febrúar (fimmtudagur), seinnipartinn.

Þarna er ég á leiðinni úr Skeifunni upp í Grafarvog með vörur sem ég var að kaupa fyrir dóttur mína. Þarna er stígurinn vel hreinsaðu, veðrið fallegt og fínt að hjóla. 


Mynd 2. Sami dagur, sama ferð. Stígurinn hjá Bryggjuhverfinu er skafinn og ágætt að hjóla hann. Snjórinn vel þjappaður og það er greinilega töluverð umferð um þennan stíg bæði hjólandi og gangandi.


Mynd 3. Tekin 4. febrúar (föstudagur) að morgni, ég á leið til vinnu.

Þetta er stígurinn sem liggur samsíða Suðurlandsbraut. Hægra megin er göngustígurinn og hjólastígurinn er til vinsti. Hjólastígurinn er alls ekki nógu vel hreinsaður. Umferðin á móti er með næstum auðan stíg, en mín megin er snjór/slabb. Ég held að salti sé stráð yfir stíginn sem er flott ef snjórinn er vel hreinsaður af fyrst. En mín reynsla er sú að snjór og salt fer ekki vel saman. Úr því verður einhverskonar snjóleðja sem hjólið á það til að skrika í. Ef ekki næst að hreinsa snjóinn í burtu væri betra (að mínu mati) að sleppa saltinu. Það er ekki vandamál að hjóla í hreinum snjó samanber mynd 2.

Mynd 4 og 5. Tekin 6. febrúar (sunnudagur), fyrir hádegi.

Nú þurfti ég aftur að fara upp í Grafarvog til dóttur minnar. Ferðin var ekki eins skemmtileg og þegar ég fór þetta 3. febrúar. Stígurinn við Sævarhöfða var ófær og þurfti ég að fara út á götuna. Ég er ekki mjög huguð manneskja og því líður mér ekki vel við þær aðstæður. Ökumenn eiga það til að aka ansi hratt þarna. Á myndinni er ég komin af götunni við hringtorgið Sævarhöfði-Naustabryggja. Hér hefur snjónum af götunni verið mokar beint upp á stíginn svo notendur stígsins verða að klöngrast yfir snjóbunka til að komast leiðar sinnar  


Mynd 6. tekin sama dag. 
Þarna er ég á heimleið úr Grafarvoginum. Myndin sýnir stíginn sem er að mínu mati ófær á hjóli. Hann er þó skárri þarna en aðeins seinna og ég fór aftur út á götuna til að komast leiðar minnar. Augljóst er að snjór af götunni gusast upp á stíginn þegar gatan er skafin. Þar sem þetta er aðal hjólaleiðin upp í Grafarvog hefði maður haldið að það væri augljóst að halda ætti þessum stíg færum. En hann er ekki í forgangi hjá borginni. Sendi kvörtun til borgarinnar í gegnum ábendingasíðu og fékk það svar til baka að erfitt væri að halda stígnum hreinum út af því að þegar gatan er hreinsuð þá fer snjórinn upp á stíginn. Þetta finnst mér ekkert annað en léleg afsökun af borg sem ætlar sér að vera hjólaborg og vill að fólk minnki bílanotkun.

Mynd 7. Tekin sama dag.
Þarna er ég enn á heimleið en komin á stíg sem er vel hreinsaður og allt annað líf að ferðast eftir (á myndinni horfi ég til baka í átt að stígnum sem er ófær).

Mynd 8. Tekin sama dag, seinnipartinn.
Átti aftur leið upp í Grafarvog. Stígurinn með fram Sævarhöfða enn ófær en núna var búið að skafa niður ruðninginn sem fór fyrir stíginn. Af hverju stígurinn var ekki hreinsaður í leiðinni er mér fyrirmunað að skilja.

Mynd 9. Tekin 9. febrúar (miðvikudagur) að morgni.
Hér er ég á leið til vinnu. Aðfaranótt mánudags var mikil óveðursspá fyrir Reykjavík (og reyndar landið all). Ekki varð eins mikið úr veðrinu og spáð hafði verið en þó snjóaði nokkuð og rigndi líka. Á mánudaginn tók ég þá ákvörðun að labba í vinnuna. Aðfararnótt þriðjudags snjóaði líka og ákvað ég því að nota tímann til að moka innkeyrsluna hjá mér frekar en að hjóla (var að vinna heima svo ég hefði hvort sem er hjólað í hring).
En á mivikudag hjólaði ég af stað. Hér er ég með Sæbraut á vinstri hönd. Er á stígnum við Barðavog. Eins og sést þá hefur snjónum verið mokað af götunni upp á stíginn og ekki gert ráð fyrir að nokkur þurfi að komast þessa leið gangandi eða  hjólandi. Alltaf mjög pirrandi að rekast á svona vinnubrögð.

Mynd 10. Tekin sama dag.
Það sem ég ætlaði að taka mynda af hér var einstaklega vel hreinsuð stígamót. Af því að eftir Barðavoginn er ég komin á stíg sem er lang oftast vel hreinsaður, enda er hann í fyrsta forgangi (sem stígurinn við Barðavog er reyndar líka, en það virðist oft gleymast).

Mynd 11. Tekin 10. febrúar (fimmtudagur) að morgni.
Hér má sjá gatnamótin sem ég ætlaði að taka mynd af deginum áður. Þau voru ekki alveg jafn fín í dag, en samt betri en flest stígamót (gatnamót) sem maður ferðast um. Engir hraukar að hjóla í gegnum, þetta er hægt krakkar og ætti að taka til fyrirmyndar.

Mynd 12. Tekin sama dag.
Það fór að snjóa, þétt og falleg snjókoma, stóðst ekki mátið að taka mynd. Stígurinn ekkert frábær, en það slapp til.

Mynd 13. Tekin sama dag.
Hérna er ég komin af aðalstígnum. Þessi stígur er ekki saltaður, en skafinn og það er mikið betra að hjóla hann. 

Mynd 14. Tekin 11. febúar (fimmtudagur) að morgni. Winter bike to work day.
Sami stígur og á mynd 10. Ekki jafn skemmtilegt að hjóla hann í dag. Það er augljóst að tæki hefur ekið um stíginn en ekki skafið hann. Takið eftir hjólfarinu eftir hjól sem hefur farið þarna á undan mér, það ætti að vera í beinni línu en af því snjórinn er þetta djúpur og það hefur verið saltað í hann þá skrikar hjólið til. Þetta er ekki boðlegt að mínu mati á stíg sem á að vera í forgangsmokstri.

Mynd 12. Tekin sama dag.
Hér er ég á stígnum meðfram Suðurlandsbraut, á svipuðum stað og mynd 3 er tekin. Hér er aftur göngustígur til hægri og hjólastígur til vinstri. Helmingurinn af hjólastígnum er auður, hinn helmingurinn ekki. Hjólaði á móti umferð og skipti um hjólarein þegar einhver kom á móti. Þetta er einfaldlega bara ekki nógu vel gert.

Í lokin eru hér slóðir á pósta sem ég hef skrifað um sjó og snjóhreinsun í gegnum tíðina:

Jan 2015 Færðin
 

Engin ummæli:

Hjólaárið 2023 - 3.036 km

VEGALENGDIR OG DAGAFJÖLDI Hjólaði samtals 3.036 km á árinu. Hjólaði 1.589 km til og frá vinnu og 1.447 km í aðrar ferðir. Ég hjólaði 203 af ...